Bảo hiểm Hàng Hóa

Vận chuyển hàng hóa là một hoạt động thiết yếu trong quá trình sản xuất và kinh doanh của mọi doanh nghiệp. Hàng hóa được vận chuyển từ nơi sản xuất tới nơi tiệu thụ bằng nhiều phương tiện và cách thức khác nhau, tới nhiều nơi trên khắp thế giới. Trong quá trình vận chuyển sẽ không thể tránh khỏi những mất mát, tổn thất gây ra những thiệt hại, và mang tính bất ngờ không thể lường trước. Trong nhiều trường hợp có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Với gói bảo hiểm hàng hóa toàn diện, Bảo hiểm sẵn sàng cung cấp sự đảm bảo về tài chính cho doanh nghiệp trước những rủi ro trong quá trình vận chuyển hàng hóa thương mại.

Bảo hiểm hàng hóa vận chuyển là bảo hiểm cho các rủi ro từ bên ngoài gây mất mát, tổn thất vật chất đối với hàng hóa được bảo hiểm, xảy ra trong quá trình vận chuyển (và/hoặc lưu kho tạm thời trong quá trình vận chuyển) được thực hiện bởi bất kỳ loại phương tiện vận chuyển nào, trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam hoặc trên phạm vi toàn thế giới.

Dịch vụ vượt trội

  • Dịch vụ hỗ trợ tư vấn CSKH 24/7
  • Phạm vi bảo hiểm toàn diện, linh hoạt, phí cạnh tranh
  • Điều kiện và điều khoản bảo hiểm theo tiêu chuẩn quốc tế
  • Thủ tục khiếu nại, bồi thường nhanh gọn, đơn giản, chuyên nghiệp và chính trực
  • Mạng lưới giám định và đánh giá rủi ro theo tiêu chuẩn quốc tế, sẵn sàng hỗ trợ khách hàng trên toàn cầu, đồng thời có mặt tại tất cả các cảng biển, cảng sông trên toàn quốc

Bạn muốn mua Bảo hiểm Hàng hóa?

Quyền lợi bảo hiểm hấp dẫn, đáp ứng mọi nhu cầu bảo hiểm của khách hàng

Đa dạng gói bảo hiểm, nhiều lựa chọn linh hoạt, phù hợp cho tất cả nhu cầu bảo hiểm của khách hàng

Bảo hiểm Hàng hóa giúp bảo vệ tài chính của Doanh nghiệp trước mọi rủi ro bất ngờ:

  • Từ khi hàng hóa bắt đầu được vận chuyển theo hành trình được bảo hiểm, và kết thúc khi hàng hóa được dỡ khỏi phương tiện vận chuyển cuối cùng theo hành trình được bảo hiểm
  • Hàng hóa vận chuyển trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam và trên phạm vi toàn thế giới
  • Rủi ro xảy ra trong quá trình vận chuyển đường bộ, đường thủy, đường hàng không, đường sắt và gửi bưu điện bảo đảm
  • Rủi ro xảy ra trong thời gian lưu kho tạm thời trong hành trình vận chuyển tại bất kỳ nơi nào trên thế giới
  • Mở rộng phạm vi bảo hiểm cho hàng hóa trong khi di chuyển nội bộ, lưu kho, hoặc rủi ro kết hợp
  • Rủi ro xảy ra do chiến tranh
  • Rủi ro xảy ra do đình công, bạo động

Có nhiều lựa chọn khác nhau về quyền lợi và điều kiện bảo hiểm trên cơ sở quy tắc bảo hiểm tiêu chuẩn quốc tế của Hiệp hội Các nhà bảo hiểm London và các điều kiện bảo hiểm phong phú đi kèm khác.

Trường hợp xảy ra tổn thất thuộc phạm vi trách nhiệm của Công Ty Bảo Hiểm như nói trên, Công Ty Bảo Hiểm còn chịu trách nhiệm đối với những chi phí sau đây:

  • Những chi phí hợp lý do Người Được Bảo Hiểm, người làm công hay đại lý của họ đã chi ra nhằm phòng tránh hoặc giảm nhẹ tổn thất cho hàng hóa được bảo hiểm
  • Những chi phí hợp lý cho việc dỡ hàng, lưu kho và gửi tiếp hàng hóa được bảo hiểm tại một nơi dọc đường đi do hậu quả của rủi ro thuộc phạm vi trách nhiệm bảo hiểm
  • Những chi phí hợp lý cho việc giám định và xác định số tổn thất thuộc trách nhiệm bảo hiểm

Bạn muốn mua Bảo hiểm Hàng hóa?

Đăng ký tư vấn

Câu Hỏi Thường Gặp Về Bảo Hiểm Hàng hóa

Cách mua Bảo hiểm Hàng hóa?

Bước 1: Đăng ký tư vấn

Bước 2: Gửi thông tin: Tên, địa chỉ và MST của Doanh nghiệp, thông tin về chuyến hàng muốn bảo hiểm

Bước 3: Nhận Báo giá và lựa chọn gói bảo hiểm phù hợp

Bước 4: Nhận Hợp đồng và hoàn tất thanh toán.

Các bước cần thực hiện khi có tổn thất xảy ra?

Bước 1: Nhanh chóng thông báo với Công ty Bảo hiểm thông qua đường giây nóng 1800.599.998 (24/7) để nhận được sự hỗ trợ kịp thời và hướng dẫn các bước tiếp theo.

Bước 2: Thu thập đầy đủ hồ sơ khiếu nại, bồi thường theo hướng dẫn của Công ty Bảo hiểm

Đồng thời, ngay sau khi phát hiện tổn thất, mất mát đối với hàng hóa, Khách hàng cần lưu ý:

  • Ngay lập tức khiếu nại đối với Người chuyên chở, Chính quyền cảng hay Người nhận ủy thác hàng hóa đối với bất cứ kiện hàng nào bị mất
  • Trừ khi có thư kháng nghị, trong mọi trường hợp không được cấp giấy biên nhận hoàn chỉnh cho những hàng hóa có hiện tượng nghi vấn
  • Khi giao container phải đảm bảo rằng container còn nguyên vẹn và phải được các nhân viên có chức năng kiểm tra. Nếu nhận container bị tổn thất, niêm phong bị gãy vỡ, mất mát hoặc khác với sự miêu tả trong chứng từ vận tải thì phải lập giấy giao nhận đúng như tình trạng như vậy và giữ lại tất cả các niêm phong không bình thường và gãy vỡ đó để điều tra sau này
  • Yêu cầu đại diện Người chuyên chở hay Người nhận ủy thác hàng hóa tham gia chứng kiến việc giám định ngay khi phát hiện hàng hóa có hiện tượng mất mát hoặc hư hỏng. Qua giám định nếu thấy thực tế có tổn thất thì phải lập hồ sơ khiếu nại họ
  • Gửi giấy báo cho đại diện Người chuyên chở hay Người nhận ủy thác hàng hóa trong vòng 3 ngày sau khi nhận hàng nếu tổn thất thuộc loại khó phát hiện vào thời gian nhận hàng.

Đăng ký tư vấn